Dầu thực vật

Dầu thực vật

Dầu Olive giàu chất béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất chống oxy hoá

Dầu Olive giàu chất béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất chống oxy hoá

Dầu olive, được chiết xuất từ ​​quả của cây olive truyền thống ở lưu vực Địa Trung Hải, là chất béo lỏng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, dầu olive được đặc biệt công nhận về vai trò ngăn ngừa các bệnh tim mạch và ung thư. Điểm bốc khói của dầu olive là khoảng 350°F (176°C), đây là nhiệt độ nấu ăn phổ biến cho nhiều công thức nấu ăn, đặc biệt là đối với các món nướng.

Dầu ngô có phải là loại dầu tốt cho sức khỏe?

Dầu ngô có phải là loại dầu tốt cho sức khỏe?

Trong các loại dầu thực vật, dầu ngô được xem là một trong những nguồn giàu phytosterol nhất, nó cũng chứa một lượng đáng kể vitamin E và ubiquinone (Q10) giúp bảo vệ dầu khỏi bị ôi do oxy hóa, tăng thời hạn sử dụng và làm cho dầu có hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol. Tuy nhiên, nó cũng có một số tác dụng phụ như tăng cân và tiềm ẩn độc tính. Các tác dụng phụ này phụ thuộc nhiều vào cách chiết xuất dầu ngô từ chính ngô, loại dầu ngô được sử dụng và cách mà bạn sử dụng nó.

Dầu dừa chứa nhiều chất béo bão hòa và không chứa cholesterol

Dầu dừa chứa nhiều chất béo bão hòa và không chứa cholesterol

Dầu dừa đã được chứng thực rằng nó chứa nhiều thành phần giúp đánh bay mỡ bụng, hạn chế sự thèm ăn, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tim và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, bệnh Alzheimer. Dầu dừa cũng rất phổ biến trong một số chế độ ăn kiêng theo xu hướng như chế độ ăn ketogenic và Paleo.

Dầu dừa nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh

Dầu dừa nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh

Dầu dừa không chỉ tuyệt vời trong vai trò chăm sóc da mà cả cho mái tóc. Nó rất dễ sử dụng, được sử dụng cả trước và sau khi bạn gội đầu để giúp ngăn ngừa hư tổn, giữ cho mái tóc khỏe mạnh.

Các lợi ích của dầu dừa cho làn da khỏe mạnh

Các lợi ích của dầu dừa cho làn da khỏe mạnh

Dầu dừa là nguồn cung cấp axit lauric dồi dào nhất, đây là một loại axit béo được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, dưỡng ẩm và cân bằng hormone. Ngoài khả năng chống lão hóa và phục hồi da, dầu dừa còn kích thích sản xuất collagen, và hàm lượng vitamin E bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Dầu dừa và sức khỏe răng, miệng

Dầu dừa và sức khỏe răng, miệng

Miệng của bạn chứa đầy vi khuẩn. Một số có ích nhưng một số lại có hại cho răng của bạn. Khi bạn ăn hoặc uống thứ gì đó, bạn sẽ để lại một lớp màng trên răng có thể bẫy vi khuẩn xấu. Nếu bạn không loại bỏ nó, vi khuẩn có thể bắt đầu tấn công răng của bạn.

5 loại dầu nấu ăn lành mạnh và tất cả những điều quan trọng cần biết về chúng

5 loại dầu nấu ăn lành mạnh và tất cả những điều quan trọng cần biết về chúng

Không thiếu các lựa chọn khi nói đến dầu ăn. Để nấu ăn ở nhiệt độ cao, điều quan trọng là phải chọn loại dầu duy trì tính ổn định của chúng. Dầu được đun nóng qua điểm bốc khói của chúng sẽ bị phân hủy và có thể tạo ra các hợp chất không tốt cho sức khỏe. Một số loại dầu ăn lành mạnh có thể chịu được nhiệt độ nấu ăn cao như dầu ô liu, dầu bơ, dầu dừa, dầu mè và dầu cây rum. Hơn nữa, chúng chứa nhiều axit béo không bão hòa, chất chống oxy hóa và các hợp chất khác có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, một số loại dầu tốt hơn để sử dụng cho các chế phẩm lạnh hoặc như chất bổ sung cho chế độ ăn uống, hoặc chúng không được khuyến khích sử dụng để nấu nướng ở nhiệt độ cao. Ví dụ như dầu cá, dầu lanh, dầu cọ và dầu óc chó.

https://www.crocusmedia.vn